Đặc trưng của nem nướng Đà Lạt

Có dịp đi du lịch và thưởng thức món nem nướng Đà Lạt, dường như du khách nào cũng cảm nhận được thi vị thơm ngon, rất riêng của món nướng này. Đặc biệt vào những ngày tiết trời trở lạnh hơn so với bình thường, nem nướng lại càng khiến thực khách luôn phải tấm tắc khen ngon chính là nem nướng.

Nguồn gốc nem nướng Đà Lạt

Chỉ nghe đến cái tên nem nướng Đà Lạt thôi là món ăn phần nào cũng đã sưởi ấm được thực khách. Nem nướng vốn dĩ có mặt ở nhiều vùng, thế nhưng nếu một lần nếm thử nem nướng Đà Lạt thì bạn sẽ cảm nhận được hương vị ở nơi này thực sự rất riêng

Nhiều người bàn về nguồn gốc món ăn này để tìm ra nguyên nhân và bí quyết quyết làm nên thương hiệu nem nướng Đà Lạt nhưng chưa có một kết quả cụ thể. Theo như lời của những người dân sống lâu năm tại đây thì món ăn này đã có mặt từ rất lâu. Sau đó, theo sở thích ăn uống của người bản địa mà dần dần phát triển thành một đặc sản ưa dùng. Nhiều ý kiến khác nhận định rất có thể chúng bắt nguồn từ nem lụi của Huế hoặc Nha Trang. Và trong khi chờ các nhà ẩm thực có một kết luận chính xác thì nem nướng Đà Lạt hiện thời vẫn đang tồn tại như một cái tên riêng – một đặc sản.